14/03/2020

Bạn cần bao nhiêu Vitamin C mỗi ngày?

Vitamin C là thứ luôn được các bác sĩ nhắc đến trong mùa dịch bệnh, bởi có thể giúp hệ miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh hơn. Và việc bổ sung nó qua đường ăn uống cực kỳ dễ.

Bạn

Theo khuyến cáo của Văn phòng Dinh dưỡng bổ sung (ODS) thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), nhu cầu vitamin C hàng ngày tùy thuộc vào giới tính và đối tượng, cụ thể:

- Nam giới: 90 mg/ngày.

- Phụ nữ bình thường: 75 mg/ngày.

- Thai phụ: 85 mg/ngày.

- Phụ nữ đang cho con bú: 120 mg/ngày.

- Nếu là người hút thuốc, hãy tự cộng thêm 35 mg/ngày vào nhé.

Và dưới đây là nguồn Vitamin C thông dụng nhất mà chúng ta có thể bổ sung:

1. Ổi: đây là một "siêu thực phẩm" để bổ sung vitamin C. Với một chén ổi cắt lát, chúng ta đã nạp vào tới 377 mg vitamin C, tức gấp hơn 4 lần so với mức yêu cầu đối với một nam giới.

2. Nước ép cà chua: với 1 ly cà chua ép bạn nạp được 170 mg Vitamin C.

Bạn

3. Nước cam: một ly chứa 124 mg; Cam tươi: 1 quả lớn chứa khoảng 97,5 mg.

Bạn

4. Đu đủ: một quả nhỏ chứa 95,6 mg.

5. Bông cải xanh: một chén chứa 81, 2 mg nếu ăn sống.

6. Thơm: 1 chén chứa 78,9 mg nếu ăn sống.

7. Xoài: 1 chén chứa 60 mg.

8. Chanh: trong 100gr chanh chứa 29 mg vitamin C.

Bạn

Đừng quên bổ sung Vitamin C mỗi ngày để tăng hệ miễn dịch bạn nhé.

Bạn

#Nhu_cầu_vitamin_C_mỗi_người

#Mẹ_bầu_cần_bao_nhiêu_vitamin_C

#VItamin_c_tăng_cường_hệ_miễn_dịch

#Hana_garden_Cửa_hàng_rau_củ_hữu_cơ_Đà_Lạt